Tin tức xe hơi việt nam - Toyota, Ford, Mercedes, Nissan, Mazda, Subaru

Tin tức xe hơi việt nam - Cập nhật giá xe, chương trình khuyến mại, đánh giá xe Toyota, Ford, Mercedes, Nissan, Mazda, Subaru

Subaru Forester và Hyundai Santafe: Chọn xe nào khi mua SUV 2021

Subaru Forester và Hyundai Santafe: Chọn xe nào khi mua SUV 2021

Subaru Forester 2021 và Hyundai SantaFe được đánh giá là 2 mẫu SUV mạnh mẽ, công nghệ hàng đầu và đặc biệt là an toàn vượt trội. Bài viết sau hy vọng sẽ tư vấn được cho bạn và gia đình lựa chọn chiếc xe ưng ý nhất.

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?Subaru Forester vs Hyundai Santafe đều là những mẫu SUV điển hình của công nghệ và sức mạnh

Subaru Forester 2021 và Hyundai Santafe 2021 hiện đang được đánh giá rất cao trong phân khúc SUV dành cho gia đình. Subaru Forester là sự kết hợp giữa công nghệ và an toàn đỉnh cao còn Hyundai Santafe lại đang là sự lựa chọn của xu hướng trẻ hiện đại. Cả 2 mẫu xe đều mang những ưu điểm rất đáng quan tâm.

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

Nếu bạn đang phân vân giữa 2 mẫu xe Subaru Forester vs Hyundai Santafe, bài viết sau đây của chúng tôi so sánh về 2 phiên bản cao cấp nhất của 2 thương hiệu sẽ phần nào tư vấn cho bạn và gia đình để có lựa chọn hợp lý nhất.

TỔNG QUAN GIỚI THIỆU VỀ SUBARU FORESTER 2021 VÀ HYUNDAI SANTAFE 2021

Subaru Forester 2021

Subaru Forester 2021 được đánh giá là sản phẩm chủ lực của Subaru Việt Nam. Được nhập khẩu Thái Lan và có chế độ bảo hành lên đến 5 năm đủ biết hãng xe của Nhật Bản tự tin về sản phẩm của mình đến mức nào.

Tuy rất nổi tiếng trên thế giới, tại Việt nam, Subaru Forester vẫn chưa thực sự chiếm được thị phần quá lớn trong phân khúc SUV.

Subaru Forester 2021 hiện đang cạnh tranh cùng các sản phẩm rất mạnh như : Honda CRV, Mazda CX5, và đương nhiên cả SantaFe.

Hyundai Santafe 2021

Hyundai Santafe là mẫu xe của Hàn Quốc được ra mắt trên thế giới vào năm 2001. Có lịch sự phát triển khá lâu đời và cũng là một trong những mẫu SUV đáng tự hào của thương hiệu Hyundai.

Hiện nay Hyundai Santafe được lắp ráp tại Hyundai Ninh Bình và phân phối trên thị trường với 6 phiên bản.

SO SÁNH CHI TIẾT SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE

So sánh Subaru Forester và Santafe về thiết kế ngoại thất

Nếu như nhìn tổng quan bề ngoài, Santafe cho thấy chiều dài tổng thể hơn một chút so với Forester. Điều này cũng khá thực tế khi Santafe được thiết kế 7 chỗ ngồi trong khi ở Forester vẫn là 5.

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

Kích thước Dài x Rộng x Cao của 2 phiên bản : Subaru Forester : 4625 x 1815 x 1730 và Hyundai Santafe : 4770 x 1890 x 1680

Bù lại, Subaru Forester có chiều cao lớn hơn so với Santafe khiến cho mẫu xe của Nhật mang đến khả năng chường xe hơn .

Có thể thấy, Hyundai SantaFe dài và rộng hơn, nhưng có chiều cao thấp hơn so với Subaru Forester.

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

Khi cả 2 mẫu xe này đặt cạnh nhau thì phong cách của những mẫu SUV mạnh mẽ đích thực đều được thể hiện toát lên. Mỗi mẫu xe là hiện thân của sự mạnh mẽ, thời trang …

Subaru Forester sở hữu ngôn ngữ thiết kế vuông vắn của những mẫu xe đua địa hình nổi tiếng của Subaru, có sự trầm lắng nhưng nam tính và mạnh mẽ pha lẫn đôi chút thực dụng của người Nhật.

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

Mặt galan trước được mạ crom nổi bật kết hợp hài hòa cùng 2 đường gân dập nổi trên nắp capo cứng cáp.

Hyundai SantaFe tương đối trẻ trung với thiết kế mới. Những dòng xe đến từ xứ Hàn thường theo đuổi xu hướng trẻ trung và có tuổi đời thiết kế thay đổi rất nhanh.

Cả 2 mẫu xe Subaru Forester và Hyundai Santafe đều trang bị đèn full LED công nghệ cao kết hợp với dải đèn Daylight hiện đại.

Sự mạnh mẽ của 2 mẫu SUV Forester và Santafe đều được khẳng định mạnh mẽ từ những đường gân dọc 2 bên hông.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị gương chiếu hậu tích hợp xi nhan báo rẽ cảnh báo an toàn cho những xe lưu hành xung quanh.

Nhiều khách hàng thích cách thiết kế cụm đèn hậu của Forester 2021 theo hình Bomerang của thổ dân Châu Úc hơn hẳn. Sự vuông vức của Subaru Forester cùng khiến cho chiếc xe trở nên nam tính hơn.

Santafe có 7 chỗ nên phần đuôi xe được thiết kế khá chường xe. Đèn hậu cũng được trang bị LED kết hợp với logo 3D rất nổi bật mang tính nhận diện thương hiệu rất cao.

So sánh Subaru Forester và Hyundai SantaFe về thiết kế nội thất

Cả 2 mẫu xe Subaru Forester 2021 và Hyundai Santafe 2021 đều là những mẫu SUV cao cấp được thiết kế rất tỉ mỉ với từng chi tiết nội thất sang trọng. So sánh Subaru Forester và Santafe thì mẫu xe Nhật Bản có phong cách hơi hướng về sang trọng, lịch sự còn của Santafe thì vẻ hiện đại trẻ trung vẫn là sự chiếm ưu thế.

Subaru Forester 2021 có vô lăng D-Cut bọc da cao cấp với những đường may rất chỉn chu tích hợp đầy đủ những tùy chỉnh giúp cho người lái dễ dàng thao tác khi sử dụng. Lẫy chuyển số thể thao là một ưu thế của dòng xe Nhật Bản này giúp tăng sự trải nghiệm của khách hàng trên mọi cung đường.

SantaFe có bảng taplo khá bắt mắt với điểm nhấn là màn hình giải trí dựng chính giữa theo xu hướng mới hiện nay.

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

Subaru Forester và Hyundai Santafe có cách thiết kế ghế ngồi tương đối khác nhau. Có thể chỉ được trang bị 5 chỗ nên ghế của Forester tương đối thoải mái và rộng rãi hơn so với Santafe. Còn mẫu xe đến từ Hàn Quốc có thiết kế 5+2 ghế ngồi nên dù có chiều dài nhỉnh hơn đôi chút nhưng hàng ghế cuối cùng tương đối hẹp chỉ nên sử dụng trong những trường hợp bất đắc dĩ vì khá chật và chân không thoải mái.

Cả 2 mẫu Forester và Santafe đều có ghế bọc da cao cấp được chỉnh điện và có chức năng nhớ ghế.

Được thiết kế 5 chỗ nên khoang hành lý rộng rãi là ưu điểm của Subaru Forester. Các gia đình có thể thoải mái đề đồ đạc khi sử dụng hàng ngày hoặc những chuyến đi xa ngắn ngày. Cốp xe Forester có thể đóng mở bằng điện tiện dụng và dễ dàng sử dụng.

Santafe thì có phần khiêm tốn hơn về khoang chứa đồ do việc thiết kế mẫu SUV này là 5+2 chỗ ngồi.

Tuy nhiên, có một điểm Santafe đang vượt qua hẳn đối thủ khi được trang bị cửa nóc kép Panorama với tầm nhìn rộng.

Giải trí

Đều hướng tới những khách hàng cao cấp và gia đình nên không có gì khó hiểu khi cả 2 xe Subaru Forester và Hyundai Santafe đều có hệ thống giải trí khá tương đồng và cao cấp.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm mát rất sâu và nhanh chóng.

Màn hình cảm ứng cũng có kích thước 8 inch với kết nối điện thoại thông minh, cũng như Apple Carplay và Android Auto, USB, Bluetooth, AUX..

Về mặt âm thanh thì Hyundai SantaFe có phần nhỉnh hơn khi chiếc xe này sở hữu dàn âm thanh 6 loa Arkamys Premium Sound, trong khi đối thủ chỉ có 4 loa.

So sánh Subaru Forester và Hyundai SantaFe về động cơ và an toàn

Động cơ

Về động cơ thì mẫu xe đến từ thương hiệu Subaru nhỉnh hơn rất nhiều so với đối thủ. Có thể ai cũng biết Subaru nổi tiếng thế giới với động cơ Boxer nằm ngang ưu việt.

Subaru Forester 2021 sử dụng động cơ Boxer gồm 4 xy-lanh với công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Với khả năng triệt tiêu lực ngang của động cơ Boxer thì Subaru có khả năng tăng tốc tương đối tốt, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt độ ổn định xe rất cao khi đi ở tốc độ lớn.

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD giúp cho chiếc xe bám đường hơn và duy trì tính ổn định cao khi đi vào những cung đường phức tạp. Chiếc xe có sức mạnh vận hành cùng chế độ lái X-MODE ưu việt giúp cho các khách hàng có thể trải nghiệm Off-Road ở nhiều cung đường khác nhau. Điều này khiến cho Subaru Forester 2021 không có đối thủ trong việc vận hành.

Hyundai SantaFe Diesel cao cấp có sức mạnh lớn hơn về các thông số động cơ. Công suất cực đại của xe là 200 mã lực và Mô men xoắn cực đại là 241Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

An toàn

Subaru đặt an toàn lên hàng đầu nên một lần nữa, Subaru Forester có phần vượt trội hơn Hyundai Santafe về tính năng an toàn cho người lái và hành khách.

Subaru Forester có hơn 100 tính năng an toàn được trang bị trên xe. Sự kết hợp giữa hệ thống 7 túi khí và khung gầm Subaru Global Platform mang đến cho Subaru Forester sự an toàn hoàn hảo.

Bên cạnh đó, Subaru Forester 2021 được trang bị công nghệ mắt thần EyeSight do chính Subaru phát triển. Hệ thống tự động tác động vào hệ thống động cơ và phanh giúp cho Forester phản ứng nhanh và hỗ trợ người lái trong những tình huống bất ngờ.

SO SÁNH SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE VỀ GIÁ BÁN

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

ĐÁNH GIÁ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Subaru Forester 2021

Với việc trang bị máy Boxer đặt nằm ngang kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian S-AWD thì Subaru Forester thực sự mang đến cảm giác lái không thể chê được.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một mẫu xe mang đến sự thú vị, an toàn và đặc biệt là những trải nghiệm hoàn hảo sau tay lái thì Subaru Forester là sự lựa chọn hàng đầu tại thời điểm này.

Với việc trang bị khung gầm Subaru Platform toàn cầu và S-AWD, những chiếc Subaru Forester có khả năng bám đường cao, hệ dẫn động 4 bánh cân bằng đối xứng sẽ phần bổ lực kéo đều lên các bánh xe thì việc vào cua ở tốc độ cao mang đến những trải nghiệm Driff chỉ có ở Subaru.

Hyundai Santafe 2021

Có sự lột xác vượt bậc từ “ trong ra ngoài “ , Santafe hiện cũng đang là mẫu SUV rất HOT của Hyundai.

Chiếc Santa Fe 2.2 dầu cao cấp cũng sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng với hệ thống HTRAC kiểm soát tốc độ giúp đảm bảo an toàn khi vào cua và tăng độ bám khi di chuyển trên đường trơn trượt.

Tuy là mẫu SUV có kích thước lớn nhưng Hyundai Santa Fevẫn thể hiện được linh hoạt khi di chuyển trong phố.

Với 4 chế lái, chúng tôi ấn tượng nhất với chế độ Smart có khả năng tự động chuyển đổi các chế độ lái tùy thuộc vào địa hình và tốc độ.

Ngoài ra nhờ sự kết hợp của hệ thống treo đa điểm thế hệ mới, hệ thống khung gầm liền khối Unibody, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian H-TRAC, hệ thống trợ lực tay lái điện tử, …nên mỗi khi xe vào cua, di chuyển ở đường xấu… vẫn kiểm soát rất tốt. Khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện rõ rệt so với trước đây.

CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỞ HỮU FORESTER VÀ SANTAFE

Subaru Forester 2021

“ Đối với tôi, sự cân nhắc và nghiên cứu rất kỹ càng khi quyết định mua Subaru Forester. Tôi nghĩ rằng đây là chiếc xe không dành cho số đông vì không phải ai cũng biết đến thương hiệu Subaru đã chinh phục những cung đường đua khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Tôi muốn chiếc SUV của mình là một cỗ máy vận hành đích thực mang đến cho tôi niềm vui lái xe mỗi ngày. Và hơn hết, gia đình tôi sẽ có những phút thư giãn thoải mái khi ngồi trên xe trong những chuyến đi đường dài.

Điều khiến tôi thực sự không lăn tăn khi chọn Subaru Forester đó là sự An toàn. Hiếm có chiếc xe SUV nào có đến hơn 100 tính năng an toàn được trang bị trên xe. Tôi đã bị chinh phục bởi Subaru EyeSight khi lái thử. Tôi thấy rằng, hệ thống EyeSight rất cần thiết khi đi ở đường phố Việt Nam khi mà những sự “ bất ngờ “ luôn xảy đến bất cứ lúc nào khi đôi chút chúng lơ đễnh vì mệt mỏi. Nó sẽ là trợ tá đắc lực cho tôi.

Tham khảo thêm : http://subaruclub.vn 

Hyundai Santafe

“ Sự trẻ trung và hiện đại là ưu tiên hàng đầu. Tôi nghĩ thế. Khi mua một chiếc xe mang thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc thì mẫu mã sẽ luôn rất tuyệt vời.

Với phiên bản mới này, tôi cảm nhận được sự cách âm tốt hơn, tăng tốc tốt hơn và tôi có thể di chuyển với nhiều người hơn.

KẾT LUẬN

SUBARU FORESTER VÀ HYUNDAI SANTAFE : CHỌN XE NÀO KHI MUA SUV 2021 ?

Mỗi khách hàng có sở thích và nhu cầu khác nhau. Điều này sẽ hướng tới những mẫu xe và thương hiệu tương đối khác nhau.

Subaru Forester có ưu điểm vượt trội về động cơ vận hành và trang bị an toàn cũng như thời hạn bảo hành lên đến 5 năm.

Hyundai Santafe lại có lợi thế lớn về kiểu dáng, trang bị tiện nghi trên xe.

Giữa Subaru Forester 2021 và Hyundai Santafe nên chọn xe nào ? Sau khi đọc bài viết này, hy vọng Quý khách hàng sẽ có những sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mình và gia đình.